top of page

Sử Dụng Google docs, forms, spreadsheets trong Lectora

Đôi khi người thiết kế cần thu thập một số thông tin của người học, hay lưu kết quả bài làm mà không cần qua hệ thống LMS như Moodle chẳng hạn. Việc này rất hữu ích cho công việc tư vấn người học.

Để thực hiện mục đích này, Googledocs chính là một trợ thủ đắc lực. Những gì người thiết kế cần có là tài khoản GMAIL, và chương trình thiết kế e-learning có chức năng chèn các biểu mẫu tạo từ Googledocs, ví dụ như LECTORA.

Các bước sau đây hướng dẫn cách tạo và chèn biểu mẫu thông tin người học vào LECTORA và lưu kết quả bài thi trên Google Drive.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản GMAIL của bạn. Sau đó gõ https://docs.google.com/forms để tạo biểu mẫu. Trong trường hợp này, biểu mẫu có thể gồm họ tên, địa chỉ e-mail, số điện thoại và loại hình lớp cần đăng ký. Click vào “Start a new form” để tạo biểu mẫu.

Hình dưới cho thấy biểu mẫu ở dạng thô:

Nằm bên góc phải trên cùng có “Color Palette”. Bạn có thể click vào đó để chọn màu. Biểu tượng góc phải dưới cùng là THEME. Click vào đó để chọn hay upload hình ảnh thích hợp cho biểu mẫu, nếu cần.

Click vào “Theme” phù hợp để chọn banner, hay upload hình mới từ máy tính hoặc trong album có sẵn. Sau đó click nú “Select”.

Hình dưới cho thấy diện mạo mới của biểu mẫu.

Nằm bên phải biểu mẫu là thanh công cụ để thêm phần nội dung. 5 biểu tượng theo thứ tự gồm: câu hỏi, tự đề/mô tả, hình ảnh, YOUTUBE, và phần biểu mẫu (section). Click vào các biểu tượng để thêm nôi dung tương ứng.

Thanh công cụ dưới cùng gồm: sao chép biểu mẫu, loại bỏ nội dung vừa tạo. Mặc định thì chức năng “Required” không được kích hoạt. Click vào chức năng này để đảm bảo là người học nhất thiết phải cung cấp thông tin cho một phần nội dung cụ thể.

Công cụ cuối cùng (hình dưới) cho phép ta tùy biến một số chức năng khác.

Bước 2: Khai báo biểu mẫu

Bước 3: Lập bảng lưu kết quả

Bước 4: Chèn biểu mẫu và bảng kết quả vào Lectora

Ví dụ minh họa:


bottom of page